TommyDave0291
زيزوومي جديد
- إنضم
- 4 يوليو 2018
- المشاركات
- 1
- مستوى التفاعل
- 0
- النقاط
- 0
غير متصل
من فضلك قم بتحديث الصفحة لمشاهدة المحتوى المخفي
Những Điều Bạn Cần Biết Về Thẻ Mô Tả
Thẻ mô tả hay còn gọi là Meta Description là một yếu tố ảnh hưởng gián tiếp đến hiệu quả SEO bởi những website có thẻ mô tả hiệu quả, ngắn gọn và đầy tính sáng tạo sẽ lôi kéo nhiều người click vào hơn là những trang không có và chỉ hiển thị thẻ mô tả ngẫu nhiên do Google tạo nên. Dù thẻ mô tả quan trọng thế nhưng nhiều bạn làm SEO vẫn chẳng đoái hoài gì đến nó. Đừng làm vậy nữa nhé! Bạn đang lãng phí “mỏ vàng” đấy! Và với bài viết này, KingWorld -
يجب عليك
تسجيل الدخول
او
تسجيل لمشاهدة الرابط المخفي
sẽ bật mí những điều bạn cần biết về thẻ mô tả để khai thác hiệu quả “mỏ vàng” này.Trước hết, mình cùng tìm hiểu sơ qua về thẻ mô tả nhé. Thẻ mô tả là một trong ba thẻ meta (Meta tags), là phần giới thiệu ngắn gọn, súc tích nội dung trên trang web. Nó thường xuất hiện bên dưới tiêu đề, là dòng mà bạn vẫn thường hay đọc để nắm sơ lược về trang web. Thẻ mô tả tốt phải bao gồm ba yếu tố:
-Chứa từ khoá (keyword)
-Cung cấp thông tin cô đọng nhất
-Thu hút
Một ví dụ về thẻ mô tả đã bao gồm cả ba yếu tố này chính là thẻ mô tả của “ông lớn” Disney. Thẻ mô tả của Disney chỉ gồm 20 từ nhưng lại khái quát đầy đủ, súc tích và hấp dẫn.

Thẻ mô tả của “ông lớn” Disney
Tiếp đến, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cách bạn có thể thực hiện để tạo nên thẻ mô tả hấp dẫn, ngắn gọn và đầy đủ nội dung.
1.Tuân thủ các quy định
Không có một quy định cụ thể nào được đưa ra về thẻ mô tả. Chúng ta chỉ có thể biết rằng thẻ mô tả cần phải ngắn gọn. Sự ngắn gọn này thể hiện trong giới hạn từ tối đa khoảng 140-160 từ. Con số này có thể dao động nhưng bạn nên viết ngắn gọn một chút. Bởi nếu viết dài thì thẻ mô tả của bạn có thể bị rút ngắn lại bởi Google. Một vấn đề mình thường thấy nhưng không nhiều bạn để ý lắm chính là thẻ mô tả hiện thị trên điện thoại sẽ ngắn gọn hơn trên máy tính của bạn nhiều. Chính vì thế, dù bạn đã tạo ra một thẻ mô tả thật hay cho trang web nhưng đến cuối cùng nó vẫn không được giới thiệu đến người dùng điện thoại. Vì lẽ đó, hãy tạo thẻ mô tả thật ngắn gọn thôi. Và làm thế nào để xây dựng thẻ mô tả ngắn gọn mà hiệu quả. Hãy đến trung tâm KingWorld –
يجب عليك
تسجيل الدخول
او
تسجيل لمشاهدة الرابط المخفي
để học bí quyết ấy nhé!2.Tìm hiểu khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Một trang thì chỉ có một thẻ mô tả nhưng từ khoá đề khách tìm thấy trang ấy thì rất nhiều. Vì lẽ đó, nhiều trường hợp bạn thấy rằng với một số từ khoá, Google sẽ hiện ra từ khoá của bạn, một số từ khoá khác thì lại không. Thay vào đó, Google hiện thị các đoạn văn ngẫu nhiên có chứa từ khoá người dùng tìm kiếm. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này đây? Bạn hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu của người dùng. Những từ khoá nào mà họ thường sử dụng nhất và có cơ hội dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao nhất? Khi tìm thấy những từ khoá “vàng” này rồi, bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn, xem cách họ đã thành công chinh phục SEO như thế nào? Rồi với tiềm lực của bạn, bạn có thể vượt qua họ không? Nếu có thể thì hãy đào sâu nghiên cứu và học cái hay của họ. Sự nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn nâng cao khả năng trong chiến dịch SEO đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian làm SEO.

Nghiên cứu kỹ thị trường và đối thủ cạnh tranh sẽ tạo nên sự “bức phá”
3.Trở nên đặc biệt
Chỉ với vài dòng ngắn ngủi nhưng bạn có thể khiến người dùng tò mò và click vào trang web của bạn ngay nếu bạn biết cách. Bạn có thể sử dụng những từ ngữ hấp dẫn hoặc những câu hỏi gây tò mò hoặc dùng những từ thật “thời thượng”. Có rất nhiều cách bạn có thể vận dụng và tạo nên dấu ấn riêng cho thẻ mô tả của bạn. Do giới hạn về dung lượng nên trong bài viết này, mình không chia sẻ hết những cách ấy được. Nếu bạn muốn biết thêm về cách tạo dấu ấn với thẻ mô tả thì hãy tham gia ngay khoá đào tạo của trung tâm KingWorld. Tại đây, các chuyên gia SEO dày dặn kinh nghiệm sẽ giới thiệu đến bạn những bí kíp xây dựng hiệu quả thẻ mô tả. Không chỉ dừng lại ở đấy, các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn chinh phục TƯ DUY SEO CHIẾN LƯỢC để nghĩ SEO tổng thể rồi chia nhỏ ra và chinh phục từng mục tiêu. Sự chia nhỏ theo kế hoạch này giúp bạn đạt thành công ở từng giai đoạn nhỏ như tạo thẻ mô tả,… rồi từng bước phát triển hơn và đạt sự thành công với chiến lược SEO tổng thể.
Click tại đây để biết thêm thông tin chi tiết về KingWorld
يجب عليك
تسجيل الدخول
او
تسجيل لمشاهدة الرابط المخفي
Đây là những điều cơ bản bạn cần biết để xây dựng thẻ mô tả hiệu quả. Việc xây dựng này đơn giản mà không dễ đâu. Vì thế, hãy chịu khó học hỏi và đừng bao giờ quên chính những cái nhỏ này sẽ làm nên thành công lớn. KingWorld mong muốn được đồng hành cùng bạn suốt hành trình ấy. Hãy cho phép KingWorld làm điều ấy nhé!

التعديل الأخير: